เป้าหมายโรงเรียน
เป้าประสงค์ (GOALS)
จากวิสัยทัศน์และพันธกิจที่โรงเรียนกำหนดขึ้น โรงเรียนมีความคาดหวังที่สำคัญ ที่ต้องการให้เกิดขึ้นภายในเวลา 3 ปี โดยมีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ ของโรงเรียน ดังนี้คือ
1. พัฒนาผู้เรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก (World Citizen)
โดยเน้นคุณภาพที่เกิดกับผู้เรียน 5 ลักษณะ ดังนี้

1.1 มีความเป็นเลิศทางวิชาการ (Smart)
1.2 สามารถสื่อสารได้อย่างน้อยสองภาษา (Communication)
1.3 มีความล้ำหน้าทางความคิด (Thinker)
1.4 สามารถผลิตงานได้อย่างสร้างสรรค์ (Innovator)
1.5 มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมโลก (Global Citizenship)
2. จัดการเรียนการสอนโดยเทียบเคียงมาตรฐานสากล (World – Class Standard) โดยเน้นคุณภาพ 3 ด้าน ดังนี้
2.1 ด้านคุณภาพวิชาการ
2.2 ด้านคุณภาพของครู
2.3 ด้านการวิจัยและพัฒนา
3. บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ (Quality System Management) โดยมุ่งพัฒนา 4 ด้าน ดังนี้
3.1 ด้านคุณภาพของผู้บริหารโรงเรียน 3.2 ด้านระบบการบริหารจัดการ
3.3 ด้านปัจจัยพื้นฐาน
3.4 ด้านเครือข่ายร่วมพัฒนา
โดยยึดหลักธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการ เน้นหลักการบริหาร 9 หลักการ ดังนี้
1) ความรับผิดชอบที่ตรวจสอบได้
2) ความโปร่งใส
3) การปราบปรามทุจริตและการประพฤติมิชอบ
4) การสร้างการมีส่วนร่วม
5) การมีกฎหมายที่เข้มแข็ง
6) การตอบสนองที่ทันการ
7) ความเห็นชอบร่วมกัน
8) ความมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล
9) ความเสมอภาคและความเกี่ยวข้อง
4. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนบนพื้นฐานความเป็นไทย โดยเน้นคุณลักษณะ/คุณภาพ ของผู้เรียน 3 คุณลักษณะ ดังนี้
4.1 มีความรัก และภาคภูมิใจในท้องถิ่นและ ประเทศชาติ
4.2 เห็นคุณค่าและใช้ภาษาไทยในการสื่อสารได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
4.3 อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย
5. จัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยเน้นคุณลักษณะ ของสถานศึกษาและผู้เรียน ดังนี้
5.1 โรงเรียนเป็นสถานศึกษาพอเพียง
5.2 ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจและตระหนักในความสำคัญของการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
5.3 ผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง